Revolutionize Your Economic Times With These Easy-peasy Tips

Revolutionize Your Economic Times With These Easy-peasy Tips

Diane 0 9,021 2023.02.01 23:42
จีนกำลังเปิดเมือง…แม้กระนั้นโอกาสอาจไม่เบิกบานเท่าที่คิดจีนมีทิศทางให้ความเอาใจใส่กับการฟื้นฟูสภาพของเศรษฐกิจเยอะขึ้น แม้การออกจากนโยบาย ‘วัววิดเป็นศูนย์’ ในขั้นแรกค่อนข้างจะช้า แต่การส่งสัญญาณจากรัฐบาลจีนว่าให้ความเอาใจใส่กับการฟื้นฟูสภาพของเศรษฐกิจแล้วก็จะควบคุมการระบาดโดยให้ทำให้เกิดผลเสียต่อเศรษฐกิจต่ำที่สุด คือ ก้าวแรกรวมทั้งก้าวสำคัญที่ชี้ว่าในปี 2023 จีนกำลังจะเปิดเมืองภายหลังที่บังคับใช้แผนการวัววิดเป็นศูนย์อย่างเข้มงวดในตอนก่อนหน้าที่ผ่านมา

KKP Research ประเมินการว่า ถ้าจีนสามารถเปิดเมืองได้สุดกำลังในปีถัดไปจะทำให้เกิดผลกระทบเป็นอย่างมากต่อเศรษฐกิจ โดยยิ่งไปกว่านั้นในเรื่องของราคาสินค้าเครื่องอุปโภคบริโภคและก็ความปั่นป่วนที่จะมากขึ้น การเปิดเมืองจะชักช้าในตอนแรก ด้วยเหตุว่า

1. อัตราการฉีดยาที่ต่ำจะยังกดดันระบบสาธารณสุขจีน : ข่าวเศรษฐกิจ ในวันที่อัตราการฉีดวัคซีนในจีนยังไม่แพร่หลายโดยยิ่งไปกว่านั้นในกลุ่มคนชราและวัคซีนจีนเองยังถูกตั้งข้อซักถามถึงความสามารถ การคลายเครียดมาตรการควบคุมการระบาดของจีนทั้งหมดอาจก่อให้จำนวนผู้ติดเชื้อโรคเพิ่มขึ้นในระดับที่ระบบสาธารณสุขรับไม่ไหว จนมีผู้ตายไม่น้อยเลยทีเดียวได้ และก็บางทีอาจสร้างแรงกดดันให้รัฐบาลอาจจะต้องกลับไปล็อกดาวน์หนักอีกรอบ โดยเหตุนี้ ภาครัฐมีลัษณะทิศทางจึงผ่อนคลายมาตรการแบบค่อยเป็นไป

Comments

주부커뮤니티

최근글


새댓글


Facebook Twitter GooglePlus KakaoStory NaverBand